Điều khoản Sử dụng

A. Điều khoản và Điều kiện Sử dụng Dịch vụ (“TnC”)

1. Giới thiệu

Chào mừng Quý khách hàng đến với Homenay.

Chúng tôi là PETER & VN – chủ sở hữu của sàn Thương mại điện tử Homenay (“Homenay”), là chủ sở hữu hợp pháp website www.homenay.vn (“Website”).

Khi truy cập vào Website, Quý khách hàng được xem như đã đồng ý với các điều khoản TnC này. Chúng tôi có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong bản TnC này vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Khi tiếp tục sử dụng Website sau khi các thay đổi về điều khoản TnC này được đăng tải, Quý khách hàng được xem như đã chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách hàng vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi.

2. Hướng dẫn sử dụng Website

Khi truy cập Website, Quý khách hàng phải đảm bảo đủ 18 tuổi, hoặc truy cập dưới sự giám sát của cha mẹ hay người giám hộ hợp pháp. Quý khách hàng đảm bảo có đầy đủ hành vi dân sự để thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Chúng tôi sẽ cấp một tài khoản (Account) sử dụng để Quý khách hàng có thể mua sắm trên Website trong khuôn khổ bản TnC này và các quy định, chính sách khác của Website, nếu có.

Quý khách hàng sẽ phải đăng ký tài khoản với thông tin xác thực về bản thân và phải cập nhập nếu có bất kỳ thay đổi nào. Mỗi người truy cập phải có trách nhiệm với mật khẩu, tài khoản và hoạt động của mình trên Website. Hơn nữa, Quý khách hàng phải thông báo cho chúng tôi biết ngay khi tài khoản bị truy cập trái phép. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào, dù trực tiếp hay gián tiếp, đối với những thiệt hại hoặc mất mát gây ra do Quý khách hàng không tuân thủ quy định.

Nghiêm cấm sử dụng bất kỳ phần nào của Website với mục đích thương mại hoặc nhân danh bất kỳ đối tác thứ ba nào nếu không được chúng tôi cho phép bằng văn bản. Nếu vi phạm bất cứ điều nào trong bản TnC này, chúng tôi có quyền xóa bỏ tài khoản của Quý khách hàng mà không cần thông báo trước.

Trong suốt quá trình đăng ký, Quý khách hàng đồng ý nhận email quảng cáo từ Website. Nếu không muốn tiếp tục nhận email, Quý khách hàng có thể từ chối bằng cách nhấp vào đường link ở dưới cùng trong mọi email quảng cáo.

3. Ý kiến của khách hàng

Tất cả nội dung đăng tải trên Website và ý kiến phê bình của Quý khách hàng đều là tài sản của chúng tôi. Nếu chúng tôi phát hiện bất kỳ thông tin giả mạo nào, chúng tôi sẽ khóa tài khoản của quý khách ngay lập tức hoặc áp dụng các biện pháp khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

4. Chấp nhận đơn hàng và giá cả

Chúng tôi có quyền từ chối hoặc hủy đơn hàng của Quý khách hàng vì bất kỳ lý do gì liên quan đến lỗi kỹ thuật hoặc lỗi hệ thống một cách khách quan vào bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, để đảm bảo tính công bằng cho Quý khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng của Homenay, chúng tôi cũng sẽ từ chối các đơn hàng không nhằm mục đích lừa đảo, đặt hàng ảo….

Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp thông tin giá cả chính xác nhất cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đôi lúc vẫn có sai sót xảy ra, ví dụ như trường hợp giá sản phẩm không hiển thị chính xác trên Website hoặc sai giá, tùy theo từng trường hợp chúng tôi sẽ liên hệ hướng dẫn hoặc thông báo hủy đơn hàng đó cho quý khách. Chúng tôi cũng có quyền từ chối hoặc hủy bỏ bất kỳ đơn hàng nào dù đơn hàng đó đã hay chưa được xác nhận hoặc đã thanh toán.

5. Thay đổi hoặc hủy bỏ giao dịch tại Homenay

Trong mọi trường hợp, Quý khách hàng đều có quyền chấm dứt giao dịch nếu đã thực hiện các biện pháp sau đây:

  • Thông báo cho Homenay về việc hủy giao dịch qua đường dây nóng (hotline) 028 3636 6397 hoặc địa chỉ email support@homenay.vn
  • Trả lại hàng hoá đã nhận nhưng chưa sử dụng hoặc hưởng bất kỳ lợi ích nào từ hàng hóa đó (theo quy định của Chính sách đổi trả hàng)

6. Giải quyết hậu quả do lỗi nhập sai thông tin tại Homenay

Quý khách hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác khi tham gia giao dịch tại Homenay. Trong trường hợp Quý khách hàng nhập sai thông tin và gửi vào trang Homenay, Homenay có quyền từ chối thực hiện giao dịch. Ngoài ra, trong mọi trường hợp, Quý khách hàng đều có quyền đơn phương chấm dứt giao dịch nếu đã thực hiện các biện pháp sau đây:

  • Thông báo cho Homenay về việc hủy giao dịch qua đường dây nóng (hotline) 028 3636 6397 hoặc địa chỉ email support@homenay.vn
  • Trả lại hàng hoá đã nhận nhưng chưa sử dụng hoặc hưởng bất kỳ lợi ích nào từ hàng hóa đó (theo quy định của Chính sách đổi trả hàng)

Trong trường hợp sai thông tin phát sinh từ phía Homenay mà Homenay có thể chứng minh đó là lỗi của hệ thống hoặc từ bên thứ ba (sai giá sản phẩm, sai xuất xứ, …), Homenay sẽ đền bù cho khách hàng một mã giảm giá cho các lần mua sắm tiếp theo với mệnh giá tùy từng trường hợp cụ thể và có quyền không thực hiện giao dịch bị lỗi.

7. Thương hiệu và bản quyền

Mọi quyền sở hữu trí tuệ (đã đăng ký hoặc chưa đăng ký), nội dung thông tin và tất cả các thiết kế, văn bản, đồ họa, phần mềm, hình ảnh, video, âm nhạc, âm thanh, biên dịch phần mềm, mã nguồn và phần mềm cơ bản đều là tài sản của chúng tôi. Toàn bộ nội dung của trang web được bảo vệ bởi luật bản quyền của Việt Nam và các công ước quốc tế. Bản quyền đã được bảo lưu.

8. Quyền pháp lý

Các điều kiện, điều khoản và nội dung của trang web này được điều chỉnh bởi luật pháp Việt Nam và Tòa án có thẩm quyền tại Việt Nam sẽ giải quyết bất kỳ tranh chấp nào phát sinh từ việc sử dụng trái phép trang web này.

9. Các vấn đề liên quan đến tài khoản:

(i). Khóa tài khoản/ khóa một phần tính năng của tài khoản trong các trường hợp sau:

– Khi có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

– Khi Homenay phát hiện khách hàng có hành vi mua hàng không trung thực điển hình như:

  • Có các hành vi không trung thực, lừa đảo.
  • Tạo đơn hàng ảo hoặc đánh giá ảo.
  • Có dấu hiệu lừa đảo hoặc lạm dụng các mã giảm giá và chương trình khuyến mãi.
  • Nhà bán hàng tự tạo tài khoản và đặt hàng của chính mình nhằm lợi dụng các chương trình của Homenay.
  • Một người dùng tạo nhiều tài khoản để được hưởng nhiều lần đối với một chương trình khuyến mãi của Homenay.
  • Nhà bán hàng và người mua tự thỏa thuận tăng giá sản phẩm để trục lợi phí vận chuyển, mã giảm giá hoặc lạm dụng các chương trình khuyến mãi khác của Homenay.
  • Tách nhỏ đơn hàng số lượng lớn/ mua sỉ thành nhiều đơn nhỏ để lạm dụng chương trình miễn phí vận chuyển của Homenay.
  • Các trường hợp khác mà hệ thống của Homenay phát hiện được.
  • Nhà bán hàng đặt hộ người mua nhiều lần.
  • Khi Homenay nhận được thông báo từ một trong các ngân hàng, khách hàng khác hoặc đối tác của Homenay về việc không trung thực hoặc có bất kì tranh chấp nào liên quan đến tài khoản.
  • Các trường hợp khác do Pháp Luật quy định.

Tùy từng trường hợp, Homenay sẽ có biện pháp xử lý thích hợp, bao gồm khóa tài khoản mà không cần thông báo trước.

(ii). Tạm khóa hoặc phong tỏa tài khoản sẽ chấm dứt khi có một trong các điều kiện sau:

– Có văn bản/thông báo từ cơ quan có thẩm quyền về việc tất cả các giao dịch được thực hiện trên tài khoản là hợp pháp hoặc các tranh chấp về Tài khoản đã được giải quyết hoặc có yêu cầu chấm dứt phong tỏa tài khoản.

– Homenay, sau khi kiểm tra các giấy tờ/thông tin bạn cung cấp chứng minh việc mua hàng (hóa đơn, hình ảnh sản phẩm đã mua, v.v.), sẽ toàn quyền quyết định chấm dứt hoặc tiếp tục việc tạm khóa/ phong tỏa tài khoản.

(iii). Đóng/khóa tài khoản vĩnh viễn khi:

– Homenay không nhận được bất kỳ phản hồi nào trong vòng 30 ngày kể từ khi gửi thông báo giới hạn tài khoản.

– Yêu cầu khôi phục tài khoản của quý khách không được chấp thuận bởi Homenay.

– Khi tài khoản không hoạt động quá 2 năm.

– Các trường hợp khác do Pháp Luật quy định.

B. Thông tin về Giá cả

Giá sản phẩm niêm yết trên Homenay là  giá mà nhà bán hàng công khai và chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (GTGT). Một số sản phẩm có giá bán đã bao gồm thuế GTGT sẽ được Homenay thông tin đến khách hàng ở phần thông tin sản phẩm. Giá sản phẩm có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm và chương trình ưu đãi được áp dụng. Phí vận chuyển và/hoặc phí lắp đặt (nếu có), sẽ được hiển thị rõ ràng trên trang thanh toán khi Đơn Đặt Hàng được đặt hoặc Homenay sẽ tiến hành xác nhận các chi phí này với khách hàng sau khi nhận được Đơn Đặt Hàng của quý khách đối với các sản phẩm được nhà bán hàng tự vận chuyển và lắp đặt.Homenay luôn cố gắng đảm bảo chính xác tất cả các thông tin và giá cả hiển thị cho từng Sản Phẩm, tuy nhiên, thỉnh thoảng có thể có một số lỗi hoặc thiếu sót do các yếu tố khách quan. Nếu phát hiện có sai sót về giá, hệ thống sẽ tự động hủy Đơn Đặt Hàng, gửi thư điện tử hoặc tin nhắn văn bản SMS thông báo cho bạn. Sau đó, yêu cầu hoàn tiền sẽ được thực hiện (nếu Đơn Đặt Hàng đã được thanh toán trước).

Nhà Bán Hàng trên Homenay có thể phân phối cùng một Sản Phẩm với các chính sách giá khác nhau, bạn có quyền tự do lựa chọn và so sánh ưu đãi của Nhà Bán Hàng khác nhau để lựa chọn mức giá hợp lý nhất. Homenay sẽ không can thiệp vào chính sách giá của Nhà Bán Hàng nếu có tranh chấp.

Homenay luôn hướng tới xây dựng môi trường mua bán lành mạnh, minh bạch, mang lại nhiều lợi ích tốt nhất cho Khách hàng. Vì lẽ đó, chúng tôi yêu cầu những Người Bán phải cung cấp sản phẩm với giá cả hợp lý nhất và không cao hơn giá niêm yết của họ trên các kênh giao dịch khác. Trường hợp Khách hàng có phát hiện hành vi gian dối, xin vui lòng phản hồi về cho Homenay, chúng tôi sẽ tiến hành giải quyết để đảm bảo quyền lợi của quý khách hàng.

C. Hàng giả, Hàng nhái

1.  Homenay có bán hàng giả/hàng nhái không?

–  Homenay kiên quyết nói KHÔNG với hàng giả và cam kết chỉ giới thiệu hàng chính hãng đến khách hàng. 

–  Trường hợp nếu nghi ngờ sản phẩm bán tại Homenay là hàng giả quý khách có thể thông báo ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng theo địa chỉ email support@homenay.vn hoặc thông qua hotline 028 3636 6397.

2.  Homenay sẽ xử lý các thông báo về hàng giả như thế nào?

–  Ngay khi nhận được thông báo về hàng giả của quý khách, Homenay sẽ chuyển thông tin đến bộ phận kiểm tra chất lượng và sẽ phản hồi kết quả xử lý đến quý khách trong thời gian sớm nhất có thể.

3.  Nếu nghi ngờ sản phẩm là hàng giả, tôi có được trả hàng hay không?

–  Với vai trò sàn giao dịch, Homenay luôn bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của khách hàng qua việc sẵn sàng nhận lại sản phẩm và hoàn tiền tối đa 100% trong tất cả các trường hợp sản phẩm được chứng minh là hàng giả. Quý khách vui lòng giữ nguyên tình trạng sản phẩm khi gửi trả sản phẩm để Homenay có cơ sở làm việc với nhà sản xuất hoặc nhà bán sản phẩm nhằm xử lý triệt để hàng giả.

4. Nếu sản phẩm có kết luận là hàng giả/hàng nhái thì Homenay bảo vệ người tiêu dùng như thế nào?

– Homenay sẽ gửi thông báo chính thức bằng văn bản xin lỗi về việc xác nhận hàng giả/ hàng nhái ngay cùng thư xin lỗi đến khách hàng ngay sau khi có kết quả từ bộ phận kiểm định chất lượng sản phẩm

– Homenay sẽ tiến hành hoàn lại 111% trong đó:

  • Thu hồi và xử lý trả hàng, hoàn 100% giá trị sản phẩm theo hình thức thanh toán của đơn hàng, quý khách có thể tham khảo chính sách hoàn tiền.
  • Phần bồi hoàn tối đa 11% theo giá trị sản phẩm, Homenay sẽ tiến hành hoàn tiền qua tài khoản thanh toán mà khách hàng đã đăng ký với Homenay.

–  Sản phẩm của nhà bán sẽ bị ngừng cung cấp vĩnh viễn tại Homenay.

D. Chính sách Vận chuyển

1. Phương thức và thời gian giao hàng

a. Phương thức giao hàng

Sau khi nhận được đơn hàng từ Người Mua, Homenay sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến Người Bán và xác nhận hình thức giao hàng.

Nếu Người Mua đặt đơn hàng thành công, Người Bán sẽ tự sắp xếp vận chuyển hàng hóa đến địa chỉ mà Người Mua đã đăng ký.

b. Thời gian giao hàng

Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng chuyển sang trạng thái “Đặt hàng thành công”

Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Tuy nhiên, Homenay dự kiến:

  • Trong phạm vi Nội thành TP Hồ Chí Minh: 5 ngày làm việc
  • Lưu chuyển giữa các tỉnh thành khác: Từ 20 ngày làm việc

Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn); hoặc Người Mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân. Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Mua ở vùng sâu; vùng xa hoặc hải đảo.

2. Quy định về khiếu nại và bồi thường

a. Thời hạn khiếu nại

Hàng hóa hư hại do vận chuyển: trong vòng 3 ngày kể từ thời gian giao hàng thành công.

b. Thủ tục khiếu nại

  • Các khiếu nại liên quan đến vận chuyển vui lòng liên hệ trang Facebook và Instagram @homenay.official của Homenay hoặc gửi yêu cầu cho Homenay theo địa chỉ email homenay.vn@gmail.com.
  • Homenay có quyền từ chối hỗ trợ và xử lý khiếu nại vận chuyển nếu người gửi hàng không tuân thủ các quy định được nêu ra trong Chính Sách này, và/hoặc vi phạm các quy định về vận chuyển hàng hóa theo pháp luật Việt Nam (ví dụ: hàng hóa được lưu thông/vận chuyển cần có hóa đơn, chứng từ hợp lệ).
  • Trong quá trình giải quyết khiếu nại, Người Mua/Người Bán cần cung cấp các thông tin sau cho Homenay:
    • Mã đơn hàng/mã vận đơn và ảnh chụp vận đơn giấy xác nhận đã gửi hàng cho đơn vị vận chuyển.
    • Ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng khi hàng được giao tới Người Mua hoặc hoàn trả lại Người Bán.
    • Ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng ban đầu khi Người Bán gửi hàng đi.
    • Ảnh chụp hoặc video ghi lại phần hư hại của hàng hóa bên trong khiến cho sản phẩm không thể sử dụng/vận hành được một cách bình thường.
    • Video ghi lại quá trình đóng gói hàng hóa thể hiện Người Bán đã đóng đúng hàng theo đúng quy định về đóng gói hàng hóa, và dán đúng phiếu gửi hàng/ghi đúng mã vận đơn bên ngoài gói/hộp hàng.
    • Các bằng chứng khác (nếu có).
  • Thời hạn cung cấp bằng chứng: Trong vòng 24 giờ kể từ khi gửi yêu cầu khiếu nại.
  • Thời gian xử lý khiếu nại: Từ 07 – 10 ngày làm việc.
  • Một số lưu ý:
    • Người Bán hoàn toàn chịu trách nhiệm đóng gói sản phẩm của mình đúng quy cách. Trường hợp bao bì/gói/hộp đựng sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển nhưng hàng hóa bên trong lại bị hư hại do đóng gói không đúng cách, Homenay sẽ không giải quyết bất cứ khiếu nại nào từ phía Người Bán hoặc Người Mua (trong trường hợp gửi trả hàng).
    • Người Bán cần phải chịu trách nhiệm khi có bất kỳ khiếu nại hay tranh chấp nào về mất mát hàng hóa xảy ra.

3. Một số khuyến cáo về việc vận chuyển

  • Đơn vị vận chuyển sẽ yêu cầu Người Mua thanh toán đầy đủ hoặc xác nhận hàng trước khi Người Mua có thể bóc hàng và kiểm tra hàng. Nếu có bất cứ vấn đề phát sinh với bưu kiện, Người Mua vui lòng liên hệ tới Tổng đài hỗ trợ theo số [ ] hoặc gửi yêu cầu về địa chỉ [ ].
  • Luôn chụp lại gói hàng trước khi mở ra để lưu lại bằng chứng về tình trạng bao bì gói bọc, phục vụ cho quá trình xử lý khiếu nại (nếu có). Do nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”, các đơn vị vận chuyển sẽ không giải quyết các khiếu nại bồi thường nếu Người Mua/Người Bán đồng ý nhận hàng/nhận lại hàng và đã ký vào biên bản nhận hàng/nhận lại hàng. Do đó, vui lòng kiểm tra kỹ bao bì của sản phẩm. Nếu bao bì sản phẩm có dấu hiệu bị hư hại (rách/móp méo/vỡ/ướt) và bạn nghi ngờ hàng hóa bên trong đã bị tổn hại, vui lòng từ chối nhận hàng và thông báo cho Homenay.
  • Sau khi gửi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển, vui lòng bảo quản và giữ nguyên trạng bưu kiện và sản phẩm, không sử dụng thử hay gây ra tác động khiến tình trạng của sản phẩm còn không như lúc nhận hàng. Nếu Homenay xác định sản phẩm và bưu kiện không còn nguyên trạng như khi Người Nhận (Người Mua) nhận hàng, Homenay có quyền từ chối mọi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển.
  • Khi có khiếu nại xảy ra, Người Mua/Người Bán phải có trách nhiệm hỗ trợ Homenay trong quá trình xác minh thông tin bằng cách cung cấp thông tin trung thực, chính xác khi Homenay liên hệ. Trong trường hợp Homenay không thể liên hệ với Người khiếu nại để xác minh thông tin, Homenay có quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.
  • Việc không gửi hàng thật, đưa tiền cho nhân viên vận chuyển để cập nhật sai trạng thái đơn hàng, tự đặt hàng của chính mình, v.v. nhằm lợi dụng Chính Sách Vận Chuyển và/hoặc các chương trình khuyến mại theo từng thời kỳ của Homenay sẽ dẫn đến hình thức xử phạt nghiêm khắc của Homenay. Ngoài ra, tất cả Người Bán có trách nhiệm đảm bảo hàng hóa gửi đi không vi phạm quy định của Homenay và pháp luật Việt Nam. Người bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hóa gửi đi bị phát hiện vi phạm pháp luật./.

4. Quy định về hủy đơn hàng

Người mua chỉ có thể hủy đơn khi:

  • Trên hệ thống hiển thị nút Hủy đơn hàng; và
  • Người bán đồng ý cho bạn hủy đơn.

Người mua không thể hủy đơn nếu:

  • Hệ thống không còn hiển thị nút Hủy đơn hàng; hoặc
  • Người bán không đồng ý cho bạn hủy đơn vì đã giao hàng cho đơn vị vận chuyển.

Chú ý:

Người mua có thể sẽ bị giới hạn sử dụng phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD) nếu hủy đơn hàng nhiều lần.

Người mua chỉ có thể hủy đơn hàng hoặc rút lại yêu cầu hủy đơn hàng duy nhất 1 lần cho mỗi đơn hàng.

Khi đơn hàng ở trạng thái Chờ lấy hàng (Người bán đang đóng gói và chuẩn bị giao cho đơn vị vận chuyển), yêu cầu hủy đơn cần được Người bán chấp nhận để đảm bảo quyền lợi cho Người bán:

  • Chấp nhận yêu cầu hủy đơn: Đơn hàng sẽ được hủy ngay lập tức
  • Từ chối yêu cầu hủy đơn: Đơn hàng sẽ được giao đến cho Người mua. Người mua không thể hủy đơn trong trường hợp này dù có liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng.

5. Trả hàng và hoàn tiền

a) Điều kiện áp dụng chung

Theo các quy định tại Điều 5 về Trả hàng và Hoàn tiền này và tạo thành một phần của Điều khoản dịch vụ, Homenay đảm bảo quyền lợi của Người mua bằng cách cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trong vòng 03 ngày kể từ ngày giao hàng thành công. Quy định đổi trả hàng hóa sẽ áp dụng theo Chính sách đổi trả của Người Bán. Khách hàng cam kết đọc và hiểu rõ các Chính sách đổi trả hàng hóa đã được Người Bán đăng tải lên website Homenay. Homenay sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ Chính sách nào trong số các Chính sách này hoặc bất kỳ sự hiểu lầm nào từ phía Khách hàng về nội dung của các Chính sách này.

b) Điều kiện trả hàng

Người mua đồng ý rằng Người mua chỉ có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trong các trường hợp sau:

  • Người mua đã thanh toán nhưng: Không nhận được sản phẩm; hoặc không nhận được đầy đủ toàn bộ các sản phẩm đã đặt; hoặc nhận được sản phẩm là hàng giả, hàng nhái.
  • Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại; hoặc
  • Người bán giao sai sản phẩm cho Người mua (VD: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.v.);

Tất cả các yêu cầu trả hàng – hoàn tiền phải được thực hiện thông qua Homenay.

Homenay luôn xem xét cẩn thận từng yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua và có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đó dựa trên các quy định nêu trên và theo Điều khoản Dịch vụ của Homenay.

  • Trả hàng trong trường hợp thay đổi ý định mua hàng

Trừ khi được đề cập trong quy định Trả hàng và Hoàn tiền này, các trường hợp trả hàng do Người mua thay đổi ý định mua hàng sẽ không được chấp nhận.

  • Tình trạng của hàng trả lại

Để hạn chế các rắc rối phát sinh liên quan đến trả hàng, Người mua lưu ý cần phải đóng gói theo quy định về đóng gói hàng hóa trong Chính Sách Vận Chuyển của Homenay và gửi trả sản phẩm bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT, tem phiếu bảo hành v.v., nếu có, và sản phẩm phải trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng. Homenay khuyến khích Người mua quay video hoặc chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận được để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại về sau nếu cần.

  • Chi phí trả hàng

Theo hình thức “Tự sắp xếp”, theo đó: Người bán và Người mua cần thống nhất về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển đối với hàng trả lại trong trường hợp này; và

  • Liên lạc giữa Người bán và Người mua

Homenay khuyến khích Người bán và Người mua liên hệ để thương lượng trước với nhau khi có bất cứ vấn đề nào phát sinh trong giao dịch. Homenay sẽ chỉ can thiệp trong trường hợp Người bán và Người mua không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng; do vậy Người mua nên chủ động liên hệ với Người bán khi có bất cứ vấn đề nào liên quan đến đơn hàng.

  • Tranh chấp giữa Người mua và Người bán

Trong trường hợp Người mua và Người bán không thể đồng thuận về phương án giải quyết, Người mua và Người bán có thể khiếu nại việc này lên các Cơ quan chức năng để giải quyết.

Nếu một bên khiếu nại bên kia tới các cơ quan chức năng, bên khiếu nại cần thông báo kịp thời với Homenay về vụ việc tranh chấp này kèm theo những thông tin yêu cầu từ phía Homenay mà Homenay cho là hợp lý, theo từng vụ việc cụ thể. Trong trường hợp đó, Người bán và Người mua cùng đồng ý rằng một khi Homenay đã nhận được thông báo và các thông tin liên quan đến vụ việc tranh chấp, khi tiền hàng vẫn chưa được hoàn cho Người mua theo quy định của Homenay, Homenay có quyền tạm hoãn hoàn tiền cho Người mua cho đến khi có quyết định cuối cùng về việc giải quyết tranh chấp giữa Người bán và Người mua.

Người mua và Người bán đồng ý bồi thường và giữ cho Homenay không bị thiệt hại bởi hoặc phải gánh chịu bất kỳ việc khiếu nại, kiện tụng, hoặc các nghĩa vụ/trách nhiệm, thiệt hại, tuyên bố, hình phạt, tiền phạt, các chi phí và phí tổn nào (bao gồm, nhưng không giới hạn bất kỳ chi phí giải quyết tranh chấp nào khác) phát sinh từ hoặc có liên quan đến bất kỳ hành động nào của Homenay theo quy định Trả hàng và Hoàn tiền này.

E. Chính sách Thanh toán

Homenay tuyệt đối không hỗ trợ cho những giao dịch sử dụng các hình thức thanh toán khác không được liệt kê ở dưới hoặc các giao dịch, thanh toán ngoài Homenay. Homenay sẽ có biện pháp xử lý nếu phát hiện hành vi gian lận hoặc giao dịch ngoài làm ảnh hưởng đến quyền lợi Người dùng trên Homenay.

1. Các phương thức thanh toán

Homenay hỗ trợ các phương thức thanh toán sau:

Cách 1: Thanh toán khi nhận hàng (COD): áp dụng cho đơn hàng Người dùng muốn thanh toán bằng tiền mặt

– Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

– Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);

– Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua;

– Bước 4: Người bán chuyển hàng;

– Bước 5: Người mua nhận hàng và thanh toán.

Cách 2: Thanh toán trực tuyến thông qua tài khoản, thẻ ngân hàng, ví điện tử: cho phép Người mua thanh toán bằng thẻ ATM nội địa hoặc mã QR ứng với ứng dụng di động hoặc thẻ quốc tế Visa/ Master hoặc ví điện tử

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);

Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua;

Bước 4: Người mua thanh toán;

Bước 5: Người bán chuyển hàng;

Bước 6: Người mua nhận hàng.

2. Bảo mật trong thanh toán

a) Cam kết bảo mật

Hệ thống thanh toán được cung cấp bởi các đối tác thanh toán đã được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Theo đó, các tiêu chuẩn bảo mật thanh toán thẻ tại Homenay đảm bảo tuân thủ theo tiêu chuẩn bảo mật ngành. Homenay cam kết đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo mật cần thiết cho mọi hoạt động thanh toán thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử Homenay.

b) Quy định về bảo mật đối với các tiêu chuẩn bảo mật của các đối tác thanh toán

Chính sách giao dịch thanh toán bằng ví điện tử hoặc thẻ/tài khoản ngân hàng đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của các đối tác thanh toán bao gồm nhưng không giới hạn:

  • Thông tin tài chính của Người Mua sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng phương thức SSL (Secure Sockets Layer).
  • Chứng nhận tiêu chuẩn bảo mật thông tin thanh toán (PCI DSS) do Trustway cung cấp.
  • Mật khẩu sử dụng một lần OTP được gửi qua SMS để đảm bảo tài khoản được xác thực.
  • Tiêu chuẩn mã hóa DM5 128bit.
  • Các nguyên tắc và quy định khác về bảo mật thông tin trong ngành tài chính ngân hàng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

c) Quy định về bảo mật trong thanh toán áp dụng với Người Mua:

  • Homenay cung cấp tiện ích lưu giữ token – chỉ lưu chuỗi được mã hóa bởi đối tác cổng cung cấp thanh toán cho Homenay. Homenay không trực tiếp lưu giữ thông tin thẻ Người Mua. Việc bảo mật thông tin thanh toán thẻ Người Mua được thực hiện bởi đối tác cổng thanh toán đã được cấp phép.
  • Đối với thẻ quốc tế: thông tin thẻ thanh toán của Người Mua mà có khả năng sử dụng để xác lập giao dịch không được lưu trên hệ thống của Homenay.vn. Đối tác cổng thanh toán sẽ lưu trữ và bảo mật.
  • Đối với thẻ nội địa (internet banking): Homenay chỉ lưu trữ mã đơn hàng, mã giao dịch và tên ngân hàng.
Nhập khẩu<br>Chính Hãng
Nhập khẩu
Chính Hãng
Chất lượng<br>Cao cấp
Chất lượng
Cao cấp
Thân thiện<br>Môi trường
Thân thiện
Môi trường
An toàn cho<br>Sức khỏe
An toàn cho
Sức khỏe
Sẵn sàng <br>Tư vấn
Sẵn sàng
Tư vấn
Dễ dàng<br>Đổi trả
Dễ dàng
Đổi trả
Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng