Chủ đề cho mẹ

Khăn quấn bé sơ sinh nào dành cho con yêu của bạn?

khan-quan-be-so-sinh-nao-danh-cho-be-yeu-nha-ban

Quấn khăn cho trẻ mang lại nhiều lợi ích. Và việc lựa chọn một chiếc khăn quấn chất lượng sẽ ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả của nó. Thế nên, nhiều bố mẹ còn chần chừ vì chưa tìm được khăn quấn bé sơ sinh ưng ý. Homenay sẽ giới thiệu một số loại khăn quấn bé sơ sinh thông dụng và giúp bố mẹ tìm ra chiếc khăn chân ái giúp bé ngủ ngon lành.

>> Lợi ích khi sử dụng khăn quấn bé sơ sinh

1. Các loại khăn quấn bé sơ sinh thông dụng

1.1. Khăn xô – Khăn quấn bé sơ sinh mỏng nhẹ phù hợp mùa hè

Khăn được làm bằng chất liệu vải mềm mại, dịu nhẹ với làn da của trẻ sơ sinh và được sử dụng từ xưa để quấn trẻ sơ sinh. Khăn có kết cấu mỏng nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát. Đây là loại khăn rất thích hợp để mẹ quấn bé trong mùa hè. Ngoài ra, các mẹ có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác như bảo vệ bản thân khi cho con bú chẳng hạn.

Quấn bé bằng khăn vải xô

1.2. Khăn choàng có mũ – Ủ ấm ngay sau khi tắm

Khăn tắm được làm từ chất liệu cotton, thấm hút nước tốt và giữ ấm cho bé sau khi tắm. Với thiết kế có mũ trùm đầu che kín đầu bé, giữ ấm và bảo vệ thóp cho bé. Khăn choàng tắm còn giúp vai và đầu của bé không bị lộ ra ngoài, dễ gây cảm lạnh.

khan-choang-co-mu

Khăn choàng cotton có mũ

Tuy nhiên, bố mẹ chỉ nên dùng khăn tắm để quấn bé sau khi tắm. Tránh dùng loại khăn này để quấn trẻ khi ngủ vì mũ trùm đầu có thể che đầu và mặt trẻ.

1.3. Quấn chũn/nhộng chũn – An toàn và tiện dụng

Kén ngủ hay nhộng ngủ đều là những loại khăn quấn nhưng có hình dáng đặc thù hơn. Đây là một dạng khăn quấn bé sơ sinh được phát triển thành sản phẩm chuyên dụng. Khác với các loại khăn quấn truyền thống là chũn hay nhộng chũn sử dụng chất liệu co dãn hơn. Cả hai đều tạo môi trường bao bọc an toàn nhưng con vẫn có thể cựa quật được trong lớp vải. Nhộng chũn là loại tiện lợi nhất vì chỉ cần đặt con vào nhộng và kéo khóa là xong

nhong-chun-thay-the-khan-quan-truyen-thong

Nhộng chũn cho bé sơ sinh

1.4. Túi ngủ – Lựa chọn thay thế hợp lí

Sẽ có rất nhiều bé không chịu hợp tác với phương pháp quấn khăn. Trong trường hợp này, bố mẹ có thể lựa chọn túi ngủ để thay thế khăn quấn nhằm tạo cho bé cảm giác thoải mái.

tui-ngu-thay-the-khan-quan-tre-so-sinh

Túi ngủ rộng rãi tạo cảm giác thoải mái hơn

Túi ngủ giữ ấm cơ thể cho trẻ nhưng lại có tác dụng thông gió để không khiến trẻ khó chịu trong mùa hè. Ngày nay, nhiều loại túi ngủ được thiết kế có khóa kéo hoặc nút bấm, đảm bảo an toàn cho làn da của trẻ và giúp mẹ dễ dàng sử dụng hơn. Một số mẫu túi ngủ còn có khóa kéo ở nửa dưới để bố mẹ có thể thay tã cho bé nếu cần thiết.

2. Tiêu chí lựa chọn khăn quấn bé sơ sinh

2.1. Chất liệu an toàn cho làn da và sức khỏe

Bố mẹ nên chọn khăn quấn trẻ sơ sinh được làm từ những chất liệu an toàn, thoáng mát như cotton, sợi tre, lụa, lưới mesh,… Những chất liệu này mang lại cảm giác mềm mại, dễ chịu mà không ảnh hưởng đến làn da mỏng manh của bé. Ngoài ra cũng cần khả năng thấm hút tốt để giúp da bé khô nhanh sau mỗi lần tắm.

2.2. Độ dày phù hợp

Tùy vào điều kiện thời tiết mà mẹ lựa chọn khăn phù hợp cho bé sơ sinh. Vào những ngày hè nóng nực, hãy chọn những chiếc khăn có độ mỏng vừa phải, thoáng mát và thấm hút tốt. Vào mùa đông, hãy chọn loại khăn dày để giúp bé khô ráo và giữ ấm tốt hơn.

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý đến độ dày viền khăn. Thao tác quấn khăn sẽ luồng khăn vào cơ thể và chèn dưới lưng. Vì thế cần loại khăn viền mỏng hoặc không viền để bé không bị cấn khó chịu.

>> Cách quấn khăn cho bé đúng cách giúp bé ngủ ngon và giữ ấm

2.3. Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Bố mẹ nên chọn mua khăn quấn bé sơ sinh của các thương hiệu uy tín chuyên sản xuất đồ dùng cho bé để đảm bảo an toàn cho bé. Tránh mua những sản phẩm rẻ tiền, kém chất lượng, có chứa chất gây độc cho da của bé. Đề phòng những sản phẩm có màu trắng bất thường hoặc màu sắc quá lòe loẹt. Vì khả năng cao đã qua xử lý tẩy trắng mạnh và thuốc nhuộm độc hại.

Homenay mong rằng với những thông tin trên, bố mẹ đã có thể tự tin lựa chọn một chiếc khăn quấn sơ sinh chân ái cho bé yêu của mình!

Nhập khẩu<br>Chính Hãng
Nhập khẩu
Chính Hãng
Chất lượng<br>Cao cấp
Chất lượng
Cao cấp
Thân thiện<br>Môi trường
Thân thiện
Môi trường
An toàn cho<br>Sức khỏe
An toàn cho
Sức khỏe
Sẵn sàng <br>Tư vấn
Sẵn sàng
Tư vấn
Dễ dàng<br>Đổi trả
Dễ dàng
Đổi trả
Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng