Chủ đề cho mẹ

Cách mặc nhộng cho bé giúp cải thiện giấc ngủ

cach-mac-nhong-cho-be-giup-cai-thien-giac-ngu

25
Th10

Mặc nhộng chũn là một trong những cách hiệu quả giúp trẻ sơ sinh ngon giấc mỗi đêm. Tuy nhiên, không phải bậc cha mẹ nào cũng biết cách mặc nhộng cho bé thế nào là đúng. Từ đó không thể phát huy hết hiệu quả của sản phẩm này. Bài viết này của Homenay sẽ cung cấp thông tin giúp bố mẹ dễ dàng trở thành chuyên gia trong việc mặc nhộng cho bé.

1. Mặc nhộng cho bé đúng cách với các loại nhộng chuyên dụng

Hiện nay, các hãng sản xuất đã cho ra đời rất nhiều kiểu dáng nhộng khác nhau. Điều này đã góp phần khiến hoạt động chăm con trở nên thoải mái hơn. Bố mẹ không cần phải quá khéo kéo vẫn có thể mặc nhộng cho con dễ dàng. Tuy nhiên, đối với một số loại nhộng khác nhau, chúng ta cũng cần có một số chú ý nhất định.

1.1. Cách mặc nhộng chũn khóa kéo

Đây là loại nhộng thông dụng nhất hiện nay. Thiết kế nhộng này giống một chiếc túi khép kín và có đường dây kéo ở giữa. Thường là khóa kéo 2 chiều. Dây kéo giúp đóng mở nhộng tiện lợi chỉ với một thao tác. Nhộng dễ dàng mặc vào bằng cách đặt bé nằm ở giữa nhộng, sau đó đưa tay chân bé vào vị trí phù hợp rồi kéo khóa nhộng. Lưu ý kiểm tra các khớp tay và chân trước khi đóng nhộng.

nhong-chun-khoa-keo-hai-chieu

Nhộng chũn khóa kéo 2 chiều

Mẹ có thể thường xuyên và nhanh chóng kiểm tra tình trạng bỉm của bé hơn. Để kiểm tra bỉm, hãy nhẹ nhàng mở khóa kéo dưới và mở phần thân dưới nhộng. Vì thế bé vẫn có thể ngủ trong lúc thay tả mà không cần cởi hết toàn bộ lớp nhộng. Mẹ chỉ cần đặt bé nằm ở giữa nhộng, sau đó đưa tay chân bé vào vị trí phù hợp rồi kéo khóa nhộng mà không cần phải thực hiện nhiều bước phức tạp khi chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà.

1.2. Cách mặc nhộng cộc

Nhộng cộc khá giống nhộng khóa kéo nhưng đã được cắt bỏ phần thân bên dưới. Với chất liệu vải mềm mỏng, thấm hút mồ hôi và đặc biệt là phần thân dưới “mát mẻ”, chũn cộc rất thích hợp cho mùa hè và giúp mẹ thay tã cho bé một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Cách mặc nhộng cộc cho bé

Mẹ chỉ cần đặt trẻ nằm trọn trong nhộng chũn rồi bấm khóa ngay phần đáy nhộng. Có thể điều chỉnh linh hoạt để phần ống đùi không qua bó so với vòng đùi của con. Vào ngày trời trở lạnh, bố mẹ có thể mặc thêm quần dài giúp giữ âm phần chân của bé.

cach-mac-nhong-coc-khi-troi-lanh

Cách mặc nhộng cộc khi trời trở lạnh

1.3. Cách mặc nhộng ủ kén

Nhộng ủ kén có thiết kế khác hơn với những loại nhộng khác. Thân nhộng sẽ gồm một bọc trụ lớn có chức năng che chắn từ ngực xuống chân và hai cánh hai bên. Mấu chốt để mặc loại nhộng này là điều chỉnh độ ôm bằng cách siết hay thả ra hay cánh hai bên. Đối với loại nhộng này, sẽ khá khó cho bố mẹ nếu con nghịch ngợm

Hãy chú ý đảm bảo chân con đã ngay ngắn trong trụ nhộng trước khi khóa cánh nhộng lại nhé!

mac-nhong-u-ken-dung-cach

Mặc nhộng ủ kén đúng cách

2. Cách mặc nhộng cho bé giúp cải thiện giấc ngủ

2.1. Thời gian mặc vừa đủ

Hãy mặc nhộng cho bé trong khoảng thời gian vừa đủ để cải thiện giấc ngủ và không ảnh hưởng tới sự phát triển của bé. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị các bậc cha mẹ nên quấn tã cho trẻ từ 12–20 giờ mỗi ngày. Thời gian này là vừa đủ để giúp bé thoải mái và có đủ thời gian thích nghi với môi trường ngoài bụng mẹ

2.2. Theo đuổi các phương pháp khoa học

Hiệu quả cải thiện giấc ngủ có thể được cải thiện bằng cách phối hợp nhộng chũng và các phương pháp khác. Bố mẹ cần mặc nhộng chũn và áp dụng các bước còn lại của phương pháp 5s, EASY,… Để thấy được hiệu quả rõ ràng, bố mẹ cần tìm được phương pháp phù hợp nhất cho con.

>> Mẹo hay giúp bé ngủ không giật mình

2.3. Theo dõi phản ứng của bé

Đừng bỏ mặc trọng trách vỗ về bé cho chiếc nhộng vì bé vẫn sẽ giật mình nếu như xuất hiện các hiện tượng khác lạ. Bố mẹ cần theo dõi để phát hiện các vấn đề như tã đầy, côn trùng, ẩm mốc,… Quan trọng hơn hết, bố mẹ cần quan tâm phản ứng của bé với chiếc nhộng để kịp thời thay đổi một chiếc nhộng phù hợp hơn.

Nhập khẩu<br>Chính Hãng
Nhập khẩu
Chính Hãng
Chất lượng<br>Cao cấp
Chất lượng
Cao cấp
Thân thiện<br>Môi trường
Thân thiện
Môi trường
An toàn cho<br>Sức khỏe
An toàn cho
Sức khỏe
Sẵn sàng <br>Tư vấn
Sẵn sàng
Tư vấn
Dễ dàng<br>Đổi trả
Dễ dàng
Đổi trả
Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng