Chủ đề cho mẹ

Nhộng chũn là gì và những điều cần lưu ý

nhong-chun-la-gi-va-nhung-dieu-can-biet-

Nhộng chũn gần đây dần trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc con. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bố mẹ chưa biết rõ nhộng chũn là gì? Từ đó nảy sinh nghi ngờ về hiệu quả khoa học mà sản phẩm này mang lại. Bài viết này sẽ giúp bố mẹ có cái nhìn khách quan hơn để chuẩn bị cho hành trình nuôi dưỡng con sắp tới.

1. Nhộng chũn là gì?

Nhộng chũn cho bé là một dụng cụ của cha mẹ sử dụng phương pháp EASY. Ngoại hình được thiết kế giống như một chiếc túi ngủ nhưng ôm bọc cơ thể bé. Bé được bọc cẩn thận trong nhộng và có thể tự đi vào giấc ngủ. Đối với những bé hay giật mình, cào tay vào mặt thì nhộng ngủ rất thích hợp để sử dụng.

nhong-chun-malang-honey

Hình dáng nhộng chũn cơ bản

Chức năng chính của nhộng chũn là giữ tay và chân của bé khỏi những trường hợp mất kiểm soát khi ngủ. Khác với hình thức quấn chũn truyền thống là dùng khăn quấn quanh người bé để bé không bị giật mình khi ngủ. Còn nhộng chũn với thiết kế chuyên biệt, bé vẫn có thể cử động nhẹ khi mặc. Khi sử dụng nhộng chũn ba mẹ chỉ cần đặt con và nhộng kéo khóa là xong. Con mặc nhộng chũn cũng có thể thoải mái không có cảm giác bó chặt như quấn chũn và ba mẹ dễ dàng thay bỉm cho con.

tui-ngu-khong-co-thiet-ke-om-sat

Túi ngủ không có thiết kế ôm sát

Khác với túi ngủ được thiết kế như áo liền thân dài rộng rãi. Chủ yếu giúp bé dễ dàng đạp chân, xoay người và di chuyển. Còn sử dụng nhộng chũn ôm chặt cơ thể con, con hoàn toàn được bao bọc trong môi trường như đang còn trong bụng mẹ.

2. Khi nào nên mặc nhộng chũn cho bé?

Trong cuốn sách “Đọc mọi vấn đề của trẻ”, Tracy Hogg phân tích:
“Dưới 3 tháng trẻ chưa thể điều khiển được tay chân của mình. Khi ngủ trẻ em trở nên hiếu động hơn: chân tay cử động liên tục. Lúc này, trẻ thậm chí còn chưa nhận thức được rằng tay chân của mình gắn liền với cơ thể. Mà bé lại nghĩ rằng chúng là một phần của môi trường xung quanh. Về cơ bản, quấn tã cũng là một cách để loại bỏ môi trường gây khó chịu cho bé.


Khi mới chào đời, bé sẽ dần cảm nhận được không gian mới. Phản xạ tự nhiên giơ tay, chân lên cao là cách bé thích nghi từ trạng thái không trọng lượng trong bụng mẹ với thế giới bên ngoài.
Ngoài ra, con bạn sẽ có những phản xạ như giật mình, co giật ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì vậy, để trẻ không vẫy tay chân, tự cào mình và ngủ ngon hơn, bố mẹ nên sử dụng nhộng từ khi mới sinh (0 tháng) cho đến các mốc thời gian sau:

nên-cai-nhong-khi-be-bat-dau-tap-lat

Nên cai nhộng khi bé bắt đầu tập lật

– Trẻ bắt đầu biết lật: 4 – 6 tháng tuổi. Mặc nhộng trong giai đoạn này vô tình tạo ra một số tình huống nguy hiểm. Bé thích lật người trong khi không phối hợp được cử động tay chân khiến xảy ra tai nạn ngoài ý muốn

– Trẻ có thể ngủ ngon một mình: 7 tháng – 9 tháng.

– Tùy theo quá trình phát triển và thích nghi của trẻ, nhiều bà mẹ còn cho trẻ mặc nhộng đến 15 tháng tuổi.

3. Những lưu ý khi sử dụng nhộng chũn cho trẻ

Sau khi nắm được nhộng chũn là gì, bố mẹ cần ghi nhớ những lưu ý sau trước khi bắt đầu sử dụng nhộng chũn cho con

3.1. Ưu tiên sự an toàn cho con

Để đảm bảo an toàn cho trẻ, bố mẹ cần lựa chọn những loại nhộng có chất liệu tốt. Chất liệu tốt của nhộng chũn dựa trên độ co giãn và độ thoáng khí. Độ co giãn đảm bảo bé vẫn có thể cử động nhẹ nhàng. Độ thoáng khi đảm bảo cho bé vẫn dễ chịu dù mặc nhộng trong thời gian dài

3.2. Cẩn thận với từng chi tiết thiết kế

Có rất nhiều bộ phận để cấu thành nhộng chũn. Có một số bộ phận không mềm như khóa khéo, dây kéo. Hãy quan sát và chắc chắn không có điểm nào sắt nhọn chạm vào da bé. Bố mẹ cũng cần để ý chỉ thừa bên trong nhộng để đề phòng trường hợp bé bị chỉ mắc vài tay.

3.3. Theo dõi sự phát triển của con và thay nhộng mới

Bé yêu đang lớn lên hằng ngày và không thể sử dụng một chiếc nhộng duy nhất suốt 12 tháng. Hãy theo dõi những phản ứng: khó chịu, thiếu hợp tác, quấy khóc,… để biết rằng khi nào con cần một chiếc nhộng mới. Đặc biệt, thay nhộng khi lớp vải trở nên chật chội. Vì kích thước không phù hợp sẽ gây ra tình trạng phản tác dụng.

Nhập khẩu<br>Chính Hãng
Nhập khẩu
Chính Hãng
Chất lượng<br>Cao cấp
Chất lượng
Cao cấp
Thân thiện<br>Môi trường
Thân thiện
Môi trường
An toàn cho<br>Sức khỏe
An toàn cho
Sức khỏe
Sẵn sàng <br>Tư vấn
Sẵn sàng
Tư vấn
Dễ dàng<br>Đổi trả
Dễ dàng
Đổi trả
Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng